2540 lượt xem

Thuốc đau dạ dày Maalox có tác dụng chữa bệnh như thế nào?

Thuốc là phương pháp mà hầu như người bệnh nào cũng phải sử dụng để chữa khỏi căn bệnh dạ dày. Trong đó, thuốc đau dạ dày Maalox chính là một trong những loại thuốc được các bệnh nhân đau dạ dày sử dụng nhiều nhất.

Thuốc đau dạ dày Maalox có tác dụng chữa bệnh như thế nào?

Thuốc đau dạ dày Maalox có tác dụng chữa bệnh như thế nào?

Thành phần, nguồn gốc của thuốc đau bao tử Maalox

Thuốc đau dạ dày Maalox do Xí nghiệp liên doanh Rphone Poulenc Roser – Việt Nam sản xuất. Đây là một công ty khá nổi tiếng về những dược phẩm và thực phẩm chức năng điều trị các bệnh có liên quan tới đường tiêu hóa.

Thuốc kháng sinh Maalox có dạng viên nén nhai với những thành phần chính như Aluminium Hydroxyde 400mg, Magnésium hydroxyde 400mg và các tá dược khác. Với những thành phần này, thuốc chủ yếu được dùng để điều trị các chứng bệnh do tình trạng tăng axit gây ra.

Công dụng chính của thuốc đau dạ dày Maalox

Hoạt chất Aluminium có trong thuốc đau dạ dày Maalox là một thành phần kháng axit ở dạ dày hiệu quả. Nhờ vậy, nó có thể trung hòa axit bên trong bộ phận này cũng như có thể hạn chế viêm loét và bảo vệ dạ dày khỏi những tổn thương thường gặp.

Công dụng chính của thuốc đau dạ dày Maalox

Công dụng chính của thuốc đau dạ dày Maalox

Bên cạnh đó, Maalox cũng có thể làm tăng pH của dịch vị, ức chế hoạt động của Pepsin và Protid. Với tác dụng này, bệnh nhân bị viêm loét dạ dày sẽ hạn chế được những triệu chứng khó chịu của bệnh và từ đó quá trình điều trị bệnh sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Maalox đúng cách

Dù có nhiều tác dụng trong việc điều trị căn bệnh đau dạ dày khó chịu nhưng thuốc đau bao tử Maalox lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khác nhau, nên bạn cần nắm rõ liều lượng và cách dùng của loại thuốc này để có thể sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả.

  • Hạn chế các triệu chứng do tình trạng tăng axit dạ dày như khó tiêu, đầy bụng, ợ nóng, ợ chua…
  • Điều trị bệnh viêm dạ dày, thoát vị hành, làm giảm các đơn đau của bệnh dạ dày, tá tràng và thực quản
  • Điều trị tăng axit dạ dày do bệnh viêm loét dạ dày, loét tá tràng
  • Hạn chế triệu chứng trào ngược dạ dày – thực quản
  • Ngăn ngừa và điều trị bệnh loét, xuất huyết dạ dày – tá tràng
  • Người bệnh mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc (đặc biệt là mẫn cảm với nhóm nhôm hydroxyd)
  • Trẻ em dưới 15 tuổi bởi khi còn nhỏ, trẻ có nguy cơ bị nhiễm độc nhôm cao.
  • Bệnh nhân bị suy thận hoặc giảm phosphat máu.

Ngoài ra, thuốc tân Dược chữa đau bao tử Maalox còn có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây giảm trí tuệ, làm tăng nguy cơ bị loãng xương, thiếu máu hồng cầu nếu sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời, người bệnh cũng có thể bị cứng bụng, táo bón, buồn nôn, chát miệng, bị giảm phosphat và magnesi máu trong thời gian dùng thuốc.

Liều lượng và cách dùng thuốc trị đau dạ dày Maalox

  • Một ngày bạn có thể uống tối đa 12 viên Maalox, mỗi lần uống khoảng 1 đến 2 viên.
  • Bạn nên uống sau bữa ăn từ 1 đến 3 giờ, uống trước khi đi ngủ hoặc khi có cơn đau dạ dày xuất hiện.
  • Để giúp Maalox phát huy tác dụng chữa bệnh của mình một cách tối đa, bạn nên nhai kĩ thuốc trước khi nuốt.

Những lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng thuốc Maalox

  • Bạn cần thận trọng khi sử dụng Maalox với thuốc kháng sinh và các loại thuốc trị đau dạ dày khác. Tốt nhất, bạn không nên uống các loại thuốc này cùng lúc mà nên uống cách nhau khoảng từ 1–2 tiếng đồng hồ.
  • Nếu dùng Maalox để điều trị các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng, bạn chỉ nên dùng thuốc tối đa trong 2 tuần.
  • Bên cạnh đó, nếu dùng loại thuốc này để trị viêm loét dạ dày – tá tràng, 4 đến 6 tuần là thời gian tối đa mà bạn có thể sử dụng. Nếu sau thời gian này, bệnh không có sự cải thiện, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Những lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng thuốc Maalox

Những lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng thuốc Maalox

Ngoài ra, dù không chống chỉ định cho phụ nữ có thai và cho con bú nhưng nếu sử dụng thuốc Maalox trong những trường hợp này, bạn nên phối hợp chặt chẽ với bác sĩ để xử lý kịp thời những dấu hiệu bất thường xảy ra nếu có.

Nguồn:Cao đẳng Y Dược–  sieuthithuocviet.edu.vn


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/thuocviet/domains/sieuthithuocviet.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5697

Bài viết cùng chuyên mục: