271 lượt xem

6 biện pháp khắc phục tại nhà khi bị sốt siêu vi

Những biện pháp khắc phục tại nhà khi bị sốt siêu vi có thể giúp kiểm soát nhiệt độ và đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể.

<center><em>Biện pháp khắc phục sốt siêu vi tại nhà có thể giúp kiểm soát các triệu chứng</em></center>

Biện pháp khắc phục sốt siêu vi tại nhà có thể giúp kiểm soát các triệu chứng

Thuật ngữ “sốt siêu vi” được sử dụng để chỉ các loại bệnh do virus gây ra, với triệu chứng chính là sốt. Khác với vi khuẩn, virus thường không phản ứng với các loại thuốc kháng sinh.

Sốt siêu vi phần lớn không đe dọa tính mạng và có thể được miễn dịch cơ thể đánh bại sau 5 – 7 ngày, khi các triệu chứng bệnh suy giảm và bệnh tự khỏi mà không để lại bất kỳ hậu quả nào. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, sốt siêu vi có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Dưới đây là tại chuyên mục Tin tức Y Dược chia sẻ một số biện pháp khắc phục tại nhà khi bị sốt siêu vi có thể giúp kiểm soát các triệu chứng.

  • Bổ sung đủ lượng nước

Để giảm nhiệt độ cơ thể trong trường hợp bị sốt siêu vi, người bệnh thường đổ mồ hôi rất nhiều. Tuy nhiên, quá trình đổ mồ hôi có thể dẫn đến mất chất lỏng và gây ra tình trạng thiếu nước. Vì vậy, cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết bằng cách uống đủ nước.

  • Chọn mua loại thuốc hạ sốt, giảm đau không kê đơn

Dược sĩ Cao đẳng Dược cho biết: Nếu bạn bị sốt quá cao (trên 38,5 độ C) và/hoặc cảm thấy đau đầu, đau người,… có thể sử dụng thuốc giảm đau và hạ sốt không kê đơn như paracetamol. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và tuân thủ đúng liều lượng được chỉ định và khoảng cách giữa các lần sử dụng thuốc.

Thông thường, liều lượng paracetamol được khuyến cáo là 10-15 mg/kg cân nặng và uống lại sau khoảng 4 – 6 giờ nếu cần thiết.

  • Giữ cho cơ thể được mát mẻ

Điều quan trọng là phải có cách xử lý hạ nhiệt cho cơ thể khi bị sốt thật tốt khi bị sốt. Mặc quần áo nhẹ, thấm hút mồ hôi, thoáng mát,… và tránh sử dụng quá nhiều chăn.

<center><em>Trái cây giúp tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể nhanh hồi phục.</em></center>

Trái cây giúp tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể nhanh hồi phục.

  • Biện pháp khắc phục bằng thảo dược

Bác sĩ YHCT, giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ các biện pháp khắc phục tình trạng sốt siêu vi bằng thảo dược tại nhà bao gồm: việc thử uống trà thảo mộc như trà chùm ngây, sắn dây, trà gừng… có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng sốt. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các phương pháp tự chữa trị cần được thực hiện cẩn thận và cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn uống hoặc điều trị của mình.

  • Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Sốt siêu vi có thể gây ra tình trạng mệt mỏi và suy nhược cơ thể do cơ thể phải tập trung đẩy lùi nhiễm trùng. Vì vậy, để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, cần cung cấp đủ giấc ngủ cho cơ thể. Một mục tiêu đủ giấc ngủ cần tối thiểu 8-9 giờ mỗi đêm.

  • Chú ý chế độ dinh dưỡng/ăn uống hằng ngày

Khi mắc sốt siêu vi, việc hạn chế ăn thức ăn cay và chất béo là rất quan trọng. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, rau xanh, và súp vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sốt kéo dài hơn 5-6 ngày, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp.

Nguồn: sieuthithuocviet.edu.vn


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/thuocviet/domains/sieuthithuocviet.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5697

Bài viết cùng chuyên mục: