575 lượt xem

Acetab Extra: Công dụng, cách dùng và tác dụng phụ của thuốc

Thuốc Acetab Extra thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng để giảm đau và hạ sốt. Để hiểu hơn về công dụng, cách dùng và tác dụng phụ của thuốc Acetab Extra mời bạn tham khảo bài viết sau.

Tìm hiểu về thuốc Acetab Extra

Thông tin về thuốc Acetab Extra

Thuốc Acetab Extra được sản xuất bới công ty Agimexpharm của Việt Nam. Thành phần chính của thuốc Acetab Extra bao gồmParacetamol với hàm lượng 500mg và Cafein với hàm lượng là 65mg.

Acetab Extra thường hấp thụ nhanh và hoàn toàn qua đường tiêu hóa, sau từ 30 phút cho đến 60 phút khi uống sẽ đạt nồng độ tối đa.

Thuốc được sản xuất để chỉ định sử dụng cho các trường hợp người bệnh đau đầu, đau họng, đau nhức cơ, sốt.

Hiện nay Acetab Extra được sản xuất dưới dạng niên nén bao phim đóng hộp với 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên

Cách sử dụng thuốc Acetab Extra

Dược sĩ liên thông Cao đẳng Dược TPHCM thông tin về rằng thuốc Acetab Extra cần được sử dụng theo chỉ định của các bác sĩ. Cách sử dụng thuốc Acetab Extra là bằng đường uống. Người bệnh sử dụng thuốc cùng một ly nước đầy. Người bệnh lưu ý không sử dụng để điều trị sốt cao ở trẻ em và người lớn quá 3 ngày, điều trị giảm đau quá 10 ngày ở người lớn, quá 5 ngày ở trẻ em, trừ trường hợp được bác sĩ chỉ định

  • Về liều lượng sử dụng đối với người lớn là từ 1 cho đến 2 viên trong 1 lần, sử dụng từ 3 đến 4 lần trong một ngày tối đa 24 giờ chỉ được 8 viên. Thời điểm sử dụng liều tiếp theo ít nhất 4 giờ.
  • Về liều lượng sử dụng đối với trẻ em từ 16 tuổi – 18 tuổi: sử dụng từ 1 – 2 viên/ lần.
  • Về liều lượng sử dụng đối với trẻ em từ 12 tuổi – 16 tuổi: sử dụng từ 1 viên/ lần.
  • Về liều lượng sử dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Không khuyến cáo dùng

*Đối với trẻ em có thể sử dụng nhắc lại khoảng 4 -6 giờ sau đó, trong 24 giờ chỉ được cao nhất là 4 lần.

Xử lý trường hợp quá liều: Trong trường hợp quá liều người bệnh cần ngưng sử dụng thuốc và đến ngay trạm y tế, bệnh viện gần nhất để được xử lý kịp thời.

Trường hợp chống chỉ định sử dụng thuốc Acetab Extra: Quá mẫn với paracetamol, cafein hoặc một trong các thành phần chứa trong thuốc này.

Acetab Extra giảm đau và hạ sốt

Tác dụng phụ của thuốc Acetab Extra

Dược sĩ văn bằng 2 Cao đẳng Dược chia sẻ đến bạn đọc một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc Acetab Extra gồm: Các phản ứng trên da như là mẫn đỏ có thể hồi phục hoặc rối loạn máu ( trường hợp này hiếm gặp, thông thường là mày đay, ban đỏ, hoặc có thể bị tổn thương niêm mạc, mệt mỏi, mất ngủ, hồi hộp, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, bồn chồn, lờ mờ, đau đầu, tim đập nhanh,… Trường hợp sốt bọng nước quanh các hốc tự nhiên, cần kiểm tra mức độ liên quan đến hội chứng Stevens-Johnson và cần phải ngừng sử dụng thuốc ngay.

Thông tin về thuốc Acetab Extra ở bài viết này chỉ mang mục đích chính là tham khảo. Liều lượng sử dụng thuốc cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có thể sử dụng đúng bệnh thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/thuocviet/domains/sieuthithuocviet.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5697

Bài viết cùng chuyên mục: